Hướng dẫn làm mặt nạ lô hội cho da khô

0
402

Từ lâu lô hội đã trở thành một trong những loại thực vật có công dụng làm đẹp và được chị em phụ nữ yêu thích. Vậy đắp lô hội lên mặt có tốt không? Thay vì trả lời câu hỏi trên, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số cách làm mặt nạ lô hội cho da khô, da nhạy cảm, giúp bạn cải thiện tình trạng da mặt và khiến chúng trở nên căng mịn và giàu sức sống. 

1. Công dụng của mặt nạ lô hội đối với da khô

Chăm sóc da bằng việc đắp mặt nạ lô hội không còn là điều gì đó quá xa lạ bởi những lợi ích bất ngờ của chúng:

  • Làm mát da và dưỡng ẩm

Lô hội có tính thanh nhiệt và dịu mát. Đối với những người da khô thì đây thực sự là món quà quý đến từ thiên nhiên. Đặc tính này giúp da không có cảm giác khô ráp và giải tỏa nỗi lo của bạn những ngày trời nắng nóng. Nhưng còn một công dụng nổi bật khác của lô hội đó chính là khả năng dưỡng ẩm cực tốt. Lô hội cung cấp lượng nước thiếu hụt trong quá trình hoạt động của con người. Các vitamin có trong loại thực vật này giúp da có đủ độ ẩm cần thiết để luôn căng mọng và mịn màng thay vì bị xỉn màu, thô ráp. 

  • Chống lão hóa và làm mờ nếp nhăn

Gel có trong lô hội giúp kích thích quá trình tổng hợp collagen cùng sợ estalin một cách tự nhiên trong cơ thể, ngăn ngừa sự lão hóa và hạn chế khả năng xuất hiện của nám, tàn nhang. Đắp mặt nạ bằng lô hội là cách hữu hiệu để bảo vệ da trước những tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Khi da căng mịn, các vết nhăn sẽ có xu hướng giảm và mờ đi trông thấy. 

Mặt nạ nha đam cho da khô
  • Tái tạo da và hỗ trợ điều trị mụn

Sử dụng mặt nạ bằng lô hội với nhiều vitamin như B12, vitamin C, E, các chất như magie, mangan… đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc nuôi dưỡng các tế bào da từ sâu bên trong và kích thích quá trình tái tạo. Đối với những người bị mụn, tế bào chết và các độc tố có hại bên trong là nguyên nhân gây ra hiện tượng sưng viêm và lên mụn, thậm chí có mủ. Dùng mặt nạ lô hội sẽ giúp ức chế quá trình tích tụ và hình thành mụn, thu hẹp lỗ chân lông mang lại một làn da khỏe mạnh và mịn màng. 

2. Nguyên liệu để làm mặt nạ lô hội cho da khô

Nguyên liệu để làm mặt nạ lô hội cho da khô vô cùng đơn giản và tùy vào cách mà bạn kết hợp với những thành phần khác. 

Lô hội và mật ong
Lô hội và mật ong
  • Lô hội: 100gram. Lô hội tươi, nên chọn loại có cành mềm, căng mọng và không bị trầy xước. Có thể mua tại các siêu thị hoặc trồng tại nhà. 
  • Mật ong: 10gram. Mật ong chọn loại nguyên chất vì mật ong bị pha chế sẽ làm giảm công dụng.
  • Muối biển, nước sạch.

3. Cách làm mặt nạ lô hội mật ong cho da khô 

Cách làm mặt nạ lô hội kết hợp với mật ong tương đối đơn giản mà chúng ta có thể thực hiện 1 trong hai phương pháp sau:

– Cách 1: Dùng 100gram lô hội, rửa sạch, bỏ phần vỏ ngoài, sau đó thái mỏng và bỏ vào nồi đun sôi cùng 500ml nước lọc và một chút muối biển. Khi nước sôi, đổ 10 gram mật ong nguyên chất vào và đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút sao cho lượng nước trong nồi sánh đặc lại. Để nguội, đổ vào lọ thủy tinh và đậy nắp kín. 

– Cách 2: Xay trực tiếp hỗn hợp gồm lô hội đã bỏ phần vỏ bên ngoài và mật ong, muối biển để thành dung dịch có tính sánh sệt.

4. Cách dùng mặt nạ lô hội cho da khô

Việc sử dụng là tùy vào người dùng nhưng có thể dùng trực tiếp hoặc sử dụng mặt nạ đi kèm. 

  • Nếu dùng trực tiếp, nên vệ sinh tay trước khi tiếp xúc với hỗn hợp. Thoa chúng trực tiếp lên mặt và cố gắng duy trì trong khoảng thời gian từ 20-30 để các dưỡng chất có trong hỗn hợp được thẩm thấu. Sau đó rửa sạch da với nước mát, lau khô và bổ sung kem làm ẩm nếu cần thiết.
  • Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ có sẵn để tránh hiện tượng hỗn hợp chảy xuống các khu vực xung quanh bằng cách thoa trực tiếp hỗn hợp đã chuẩn bị lên da. Sau đó đắp mặt nạ lên và cũng duy trì trong khoảng thời gian từ 20-30 phút. Rửa lại bằng nước sạch sau đó.
Nên sử dụng mặt nạ lô hội cho da khô khoảng 3 lần/tuần
Nên sử dụng mặt nạ lô hội cho da khô khoảng 3 lần/tuần

5. Da khô nên đắp mặt nạ lô hội bao nhiêu lần/tuần

Mặt nạ lô hội kết hợp mật ong thường cho hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên, không nhất thiết ngày nào cũng thực hiện mà tần suất được các chuyên gia khuyên dùng là khoảng 3 lần/ tuần. 

6. Đối tượng sử dụng mặt nạ lô hội

Mặt nạ lô hội phù hợp với mọi đối tượng và trên mọi loại da.

7. Bảo quản để sử dụng mặt nạ lô hội

Nên bảo quản hỗn hợp trong lọ thủy tinh và đậy kín để tránh bay hơi hoặc làm mất đi các thành phần quan trọng. Đối với hỗn hợp lô hội mật ong được xay nhuyễn thì chỉ nên sử dụng 1 lần tại thời điểm đắp mặt nạ.

8. Các tác dụng phụ khi sử dụng mặt nạ lô hội cho da khô (nếu có)

Mặc dù có thể sử dụng trên mọi loại da nhưng trong nhiều trường hợp, nhất là đối với da nhạy cảm, hiện tượng dị ứng có thể xảy ra. Do vậy, khi da có những biểu hiện như bị kích ứng, ửng đỏ, nổi mẩn hoặc gây cảm giác ngứa, người dùng nên rửa sạch, ngưng sử dụng do dị ứng với một số thành phần có trong. Trường hợp nặng hơn vui lòng đến bác sĩ da liễu để được tư vấn và hỗ trợ. 

Sử dụng mặt nạ lô hội cho da khô là một phương pháp phổ biến, dễ làm mà lại không hề tốn kém. Ngược lại, đây lại là phương pháp mang lại hiệu quả rất tốt, giúp chúng ta có một làn da căng mịn, tươi trẻ và giàu sức sống.

Xem thêm: Hướng dẫn làm mặt nạ nha đam trị mụn tại nhà

0/5 (0 Reviews)

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here